Thứ Hai, 30 tháng 5, 2022

TP.HCM đề xuất thí điểm dùng cân tự động để 'phạt nguội' xe quá tải

(hoasenvang.vn) Sở Giao thông Vận tải thí điểm "phạt nguội" tại khu vực trạm kiểm tra tải trọng tự động tại khu vực cầu Ông Lớn và Trạm thu phí An Sương - An Lạc.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải để xuất triển khai thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm trên địa bàn thành phố (phạt nguội) trong một năm.

Sở Giao thông Vận tải thí điểm "phạt nguội" tại khu vực trạm kiểm tra tải trọng tự động tại khu vực cầu Ông Lớn và Trạm thu phí An Sương - An Lạc.



Dữ liệu kết quả của trạm kiểm tra tải trọng xe tự động được kết nối với hệ thống quản lý dữ liệu kiểm tra tải trọng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Sau thời gian thí điểm, Sở Giao thông Vận tải thành phố sẽ tổng kết, đánh giá hiệu quả thí điểm để mở rộng phạm vi trên toàn địa bàn.

Mô hình "phạt nguội" TP.HCM đề xuất tương tự quy trình sử dụng kết quả thu được từ bộ cân kiểm tra tải trọng xe cố định trên Quốc lộ 5 đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thí điểm thời gian qua.

Trước đó, từ tháng 11/2020 đến nay, các trạm kiểm tra tải trọng xe tự động tại cầu Ông Lớn và Trạm thu phí An Sương - An Lạc đã được Bộ trưởng Giao thông Vận tải đồng ý cho thành phố triển khai thí điểm xử phạt vi phạm hành chính theo quy trình một cấp cân.

Theo Sở Giao thông Vận tải, thành phố có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, đa số tuyến đường trong đô thị có mặt cắt ngang nhỏ, nên việc bố trí lực lượng dừng xe kiểm tra tải trọng trên đường rất khó khăn.

Nhiều trường hợp các lực lượng chức năng không thể dừng xe dù hệ thống cân sơ cấp đã báo hiệu phương tiện có dấu hiệu vi phạm vì để tránh ùn tắc giao thông.

Hệ thống các trạm kiểm tra tải trọng xe tự động trên địa bàn TP.HCM được lắp đặt và đưa vào hoạt động từ năm 2016 tại 6 vị trí cầu Giồng Ông Tố, cầu Kỳ Hà 1, cầu Ông Lớn (2 trạm theo 2 hướng lưu thông), Trạm thu phí An Sương - An Lạc (2 trạm).



Giai đoạn 2016-2021, thông qua hệ thống các trạm kiểm tra tải trong xe trên địa bàn, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra 7.544 lượt xe, phát hiện và lập biên bản 6.166 trường hợp đối với 3.150 phương tiện vi phạm chở quá tải trọng cho phép, tổng số tiền xử phạt gần 80 tỷ đồng.

Từ tháng 8/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động lắp đặt trên Quốc lộ 5 (chiều Hải Phòng - Hà Nội).

Hệ thống cân điện tử này có thể thực hiện cân tải trọng khi xe ở trạng thái dừng hoặc di chuyển ở vận tốc đến 80 km/h và chỉ mất 3-10 giây, phiếu cân đã có thể được in ra, phục vụ lực lượng chức năng trong việc ra quyết định xử "phạt nguội" phương tiện vi phạm.

Bản quyền Theo Tiến Lực - báo Việt nam Plus


Share:

Cân điện tử hoa sen vàng

Quảng cáo Cân điện tử

Nhãn mới

Chủ đề chính

Weighing scales Videos Cân điện tử

Ứng dụng cân điện tử công nghiệp

Giới thiệu tổng quan

Cân điện tử là một trang thiết bị không thể thiếu trong sản xuất, kinh doanh của các công ty thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 - https://hoasenvang.net Chúng tôi sản xuất, nhập khẩu hàng đầu trong lĩnh vực cân điện tử, cân bàn, cân sàn theo tiêu chuẩn Quốc tế có độ chính xác, tuổi thọ cao. Mang đến cho khách hàng hệ thống sản xuất chuyên nghiệp, hiệu quả, dựa trên chất lượng sản phẩm và nguồn nhân lực có kỹ năng tuyệt vời. Các dịch vụ kiểm định và hiệu chuẩn, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa cân điện tử của chúng tôi trong thời gian qua đã giành được sự tin tưởng tuyệt đối của các khách hàng. Những mặt hàng cung cấp như cân điện tử, cân phân tích, cân kỹ thuật, cân treo, cân vàng, cân hóa chất, cân chống nước, cân xe tải, cân bỏ túi, cân đếm, cân sức khỏe, của các hãng nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam như : MKcell-USA, SHINKO VIBRA-JAPAN, OHAUS- USA, UTE-TAIWAN, VMC-USA, AND-JAPAN, KELI-CHINA, ZIMIC-USA, METTLER TOLEDO, JADERVER- TAIWAN, CAS- KOREA, YAOHUA.